Mường Ảng đối thoại tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng

12:21 - Thứ Tư, 18/01/2023 Lượt xem: 5896 In bài viết

ĐBP - Sáng ngày 18/1, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt cùng đoàn công tác huyện Mường Ảng đã có buổi đối thoại trực tiếp với 8 hộ dân bản Co Có, Pa Cha, xã Ẳng Tở, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng công trình nghĩa trang nhân dân huyện.

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Công trình nghĩa trang nhân dân huyện Mường Ảng giai đoạn 1 được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách địa phương. Dự án có diện tích 6,9ha bao gồm hệ thống đường giao thông 1,7km; sân bãi đỗ xe 0,32ha; hệ thống thoát nước mặt gồm rãnh thoát nước theo đường giao thông có chiều dài 1,9km; miếu thổ thần có diện tích 40m2. Công trình đã khởi công từ tháng 7/2022…

Tại buổi đối thoại là, 8 hộ gia đình có đất liên quan đến công trình nghĩa trang nhân dân huyện đều đồng tình với chủ trương, công tác quy hoạch, khởi công nghĩa trang nhân dân huyện. Đồng thời nêu một số kiến nghị đề xuất: Giá đền bù đất thấp, giá không đồng đều, trên cùng loại đất ao nhưng giá lại khác nhau; thắc mắc tính pháp lý của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ông Cà Văn Thiện, đề nghị được xem bản gốc; nguồn gốc đất; công tác kê khai kiểm đếm tài sản trên đất còn thiếu; đề nghị nhà nước hỗ trợ đền bù về đất…

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Ảng tặng quà cho các hộ dân.

 Đại diện lãnh đạo huyện, xã, các phòng ban chuyên môn đã giải đáp thắc mắc, kiến nghị của các hộ dân trong thẩm quyền cho phép. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt chỉ đạo UBND huyện, xã cùng các phòng ban chuyên môn huyện làm rõ nguồn gốc đất, giải đáp thắc mắc người dân; rà soát thực hiện công tác kiểm đếm, đền bù giải phóng mặt bằng theo đúng trình tự pháp luật, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho các hộ dân. Đồng thời đề nghị chính quyền xã, bản tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các hộ dân tìm hiểu và nắm kỹ luật, có ý kiến với xã, huyện, các đoàn thể không nên khiếu nại vượt cấp; người dân vì lợi ích chung đồng tình, ủng hộ với các chủ trương của huyện. Các đoàn thể, lãnh đạo xã, bản cần phải sâu sát lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.

Nhân dịp này Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Ảng đã tặng quà chúc tết các hộ dân và đại diện ban lãnh đạo 2 bản Co Có, Pa Cha, xã Ẳng Tở.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top